ഹൈദരാബാദ്: തൊഴിൽരംഗത്ത് വൻമാറ്റംകുറിച്ച് തെലങ്കാന സർക്കാർ. ഇനിമുതൽ തൊഴിലാളികൾക്ക് വേതനം കറൻസിയായി നൽകുന്നത് നിരോധിച്ചു. പകരം ബാങ്ക് അക്കൗണ്ടുകൾ വഴിയോ ചെക്ക് മുഖേനയോ മാത്രമേ ശമ്പളം നൽകാവൂ. ഒപ്പം ഗിഗ് തൊഴിലാളികൾ, ഇ-കൊമേഴ്സ് ജീവനക്കാർ എന്നിവരെ മിനിമം വേതനപരിധിയിൽ കൊണ്ടുവന്നു. കേന്ദ്രസർക്കാരിന്റെ 2019-ലെ വേതന കോഡ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് പരിഷ്കാരം. ഇതോടെ 1948-ലെ പഴയ മിനിമം വേതനനിയമം തെലങ്കാനയിൽ ഇല്ലാതായി.
തൊഴിലാളികൾക്ക് മെച്ചപ്പെട്ട വരുമാനം ഉറപ്പാക്കുന്നതിന് മിനിമം വേതനവും പുതുക്കി. നഗര, ഗ്രാമ പ്രദേശങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന മൂന്ന് സോണുകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ് മിനിമം വേതനം കണക്കാക്കുക. ഒപ്പം തൊഴിലാളികളെ അൺ സ്കിൽഡ്, സെമി-സ്കിൽഡ്, സ്കിൽഡ്, ഹൈ സ്കിൽഡ് എന്നിങ്ങനെയും തരംതിരിച്ചു.
ശുപാർശയിൽ പറയുന്നത്
നിലവിൽ തൊഴിലാളികൾക്ക് നൽകുന്ന വേതനം പുതുതായി നടപ്പാക്കിയ മിനിമം വേതനത്തേക്കാൾ കൂടുതലാണെങ്കിൽ, ഉയർന്നവേതനം നൽകുന്നത് തുടരണം. വാരാന്ത്യങ്ങളിലും പൊതു അവധി ദിവസങ്ങളിലും തൊഴിലാളി ജോലിചെയ്യുന്നുണ്ടെങ്കിൽ ഇരട്ടിവേതനം നൽകണം. ലിംഗവിവേചനമില്ലാതെ വേതനം നൽകണം.
Content Highlights: Mandatory digital salary payments via bank or cheque., Gig and e-commerce workers now under minimum wage protection
Published: 02 Jun 2026, 07:43 am IST
Related Topics
മാതൃഭൂമി.കോം വാട്സാപ്പിലും
വാര്ത്തകളോടു പ്രതികരിക്കുന്നവര് അശ്ലീലവും അസഭ്യവും നിയമവിരുദ്ധവും അപകീര്ത്തികരവും സ്പര്ധ വളര്ത്തുന്നതുമായ പരാമര്ശങ്ങള് ഒഴിവാക്കുക. വ്യക്തിപരമായ അധിക്ഷേപങ്ങള് പാടില്ല. ഇത്തരം അഭിപ്രായങ്ങള് സൈബര് നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാര്ഹമാണ്. വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള് വായനക്കാരുടേതു മാത്രമാണ്, മാതൃഭൂമിയുടേതല്ല. ദയവായി മലയാളത്തിലോ ഇംഗ്ലീഷിലോ മാത്രം അഭിപ്രായം എഴുതുക. മംഗ്ലീഷ് ഒഴിവാക്കുക..



Most Commented